TỰ CHƯNG YẾN TƯƠI CHO CON, LIỆU CÓ THỰC SỰ TỐT? - GHIỀN

TỰ CHƯNG YẾN TƯƠI CHO CON, LIỆU CÓ THỰC SỰ TỐT?

Yến chưng là một thực phẩm dinh dưỡng cao cấp các mẹ thường bổ sung cho con. Mẹ luôn cho rằng tự mình mua yến về chưng cho con là cách tốt nhất, đảm bảo nhất và an toàn nhất. Nhưng thật sự đã đúng chưa? Chúng ta cùng nhau phân tích sâu hơn một chút nhé.

Mẹ đã chưng yến tươi đúng cách chưa?

Chưa kể đến việc khi mua yến phải chọn lựa được yến thật, yến nguyên chất để bảo đảm dinh dưỡng thì cách chưng yến đúng chuẩn các mẹ đã biết chưa. Theo tìm hiểu thì Ghiền thấy có một số sai lầm mà mẹ hay vướng phải như sau:

Chưng yến quá lâu: Việc chưng yến quá 30 phút sẽ khiến yến nhão ra, ăn mất ngon và hiệu quả cũng giảm đi.

Chưng yến không đậy nắp thố: Các mẹ hay chưng yến bằng chén mà quên rằng điều này sẽ khiến một số axit amin bị bay đi mất. Vì vậy, mẹ nên mua nồi chưng chuyên dụng hoặc thố chưng riêng nhé.

Để tổ yến quá lâu sau khi chưng: Mẹ hay chưng nhiều một lần và bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, yến chỉ nên ăn hết trong khoảng 1 tuần và tốt nhất chính là ăn nóng sau khi chưng.

Chưng cùng các nguyên liệu khác: Thật ra, cách chưng yến chính xác là chưng riêng các nguyên liệu và yến rồi trộn chung lại với nhau trước khi tắt bếp chưng yến.

Và một vấn đề đặc biệt mà Ghiền đang muốn nhắc đến với các mẹ chính là vấn đề tiệt trùng, nếu yến công ty được chế biến theo quy trình và được tiệt trùng cẩn thận nhiều lần, từng công đoạn. Thì yến chưng tại nhà chỉ được tiệt trùng duy nhất bằng cách nấu sôi. Tuy nhiên, không chắc chắn rằng vi khuẩn nào cũng sẽ chết ở nhiệt độ cao, nếu không may trong yến chúng ta mua có chứa một loại vi khuẩn nào đó cần qua tia cực tím mới tiêu diệt hoàn toàn thì rõ ràng chúng ta đang ăn sản phẩm nghĩ là sạch nhưng lại không.

Cách sử dụng yến tươi đúng cách

Khi nào cho bé ăn yến được là câu hỏi của nhiều bà mẹ? Ghiền mách luôn với mẹ là bé từ 1 tuổi trở lên là ăn được yến nhé. Dưới 1 tuổi hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện nên ăn yến là không phù hợp ở giai đoạn này.

Nên cho bé ăn yến vào lúc nào? Yến không nên ăn trước bữa ăn chính vì sẽ làm bé cảm thấy no, cho bé ăn yến vào buổi sáng là thời điểm tốt nhất, hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng cũng là thời gian ăn yến phù hợp cho bé.

Nếu mới bắt đầu thì hãy cho bé ăn một lượng ít để có thể kiểm tra xem cơ thể bé có bị dị ứng hay không. Sau đó mới tăng dần lượng, và chỉ cho bé ăn lượng ít khoảng 1gram/ ngày.

Khi cho bé ăn yến dù tự chưng hay mua ngoài thì mẹ cũng phải kiểm tra lượng đường trong thành phẩm. Trẻ con không nên ăn quá nhiều đường, vì thế hãy hạn chế những sản phẩm chế biến quá ngọt.

Vậy nên chọn yến nhà chưng hay yến chưng sẵn?

Mỗi loại đều sẽ có ưu nhược điểm riêng, và hiện nay khi thị trường yến chưng sẵn đang bị đe dọa bởi những sản phẩm kém chất lượng với giá thành cực rẻ nhưng lại gắn mác 30-40% yến. Điều này cũng khiến các mẹ khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm chất lượng. Một số sản phẩm do các bà mẹ tự chưng bán cũng là một sự lựa chọn mà các mẹ tin tưởng. Nhưng sau bài viết này, có lẽ mẹ nên có một nhìn nhận khái quát hơn đúng không?

Khi mua yến tươi chưng sẵn cho con, các mẹ nên chú ý chọn những sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, sản phẩm đạt chất lượng, đầy đủ giấy tờ công bố sản phẩm, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Mẹ cũng có thể nhìn và nếm thử sản phẩm để tự cảm nhận chất lượng, mùi vị sản phẩm có phù hợp với bé nhà mình không.

Giá sản phẩm yến tươi chưng sẵn trên thị trường 1 hũ 70ml đang dao động ở khoảng từ 30.000 – 50.000 đồng và dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng, siêu thị hoặc trên các trang thương mại điện tử.

3 thoughts on “TỰ CHƯNG YẾN TƯƠI CHO CON, LIỆU CÓ THỰC SỰ TỐT?

  1. ngooc tram says:

    Mình tự chưng Yến cho bé rất mất thời gian và tốn công cực. Nên mình nghĩ nên biết đến và sử dụng Yến Baby Nest cho bé, vô cùng tiện lợi mà bé rất thích

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.