Có nên cho trẻ ăn yến khi bị bệnh – những lưu ý quan trọng khi sử dụng yến cho bé

Nhắc đến bổ sung dinh dưỡng, chúng ta thường nhắc ngay đến yến sào. Với thành phần dinh dưỡng cao, yến chưng được săn đón và sử dụng cho rất nhiều đối tượng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Loại nguyên liệu này không chỉ giúp trẻ cải thiện tình trạng biếng ăn hiệu quả, phát triển toàn diện cả về thể chất và trí não, nó còn giải quyết được nhiều vấn đề về sức khỏe vô cùng hiệu quả. Nhưng để có kết quả tốt nhất cho con khi sử dụng yến sào, nhiều phụ huynh vẫn nên tìm hiểu kỹ về các trường hợp nên và không nên sử dụng yến chưng. Vậy để cải thiện sức khỏe cho con nhỏ, có nên cho trẻ ăn yến khi bị bệnh?

Có nên cho trẻ ăn yến khi bị bệnh

Ốm bệnh là vấn đề nhiều trẻ nhỏ mắc phải. Đặc biệt, trong những năm đầu đời, khi hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện, dễ tạo kẽ hở cho vi khuẩn xâm nhập gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe. Vậy có nên cho trẻ ăn yến khi bị bệnh không?

Khi trẻ bị cảm sốt, phụ huynh nên hạn chế bổ sung yến chưng cho trẻ. Nếu bổ sung yến cho trẻ lúc này, không chỉ không giúp bé mau khỏi bệnh, ngược lại lượng dinh dưỡng dồi dào của yến còn gây áp lực nặng nề lên hệ tiêu hoá của trẻ, khiến trẻ khó tiêu, đầy bụng,…gây mệt mỏi và làm bệnh trở nặng hơn.

Với thể trạng đang yếu, cơ thể mệt mỏi dẫn đến kém ăn, khó tiêu,… thì lúc này mẹ nên chọn bổ sung cháo nóng cùng các loại thịt lành tính như thịt heo, gà,.. bổ sung đủ nước và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Khi bệnh giảm, bạn có thể sử dụng yến để bổ sung cho trẻ. Lúc này cơ thể đang trong giai đoạn phục hồi, lượng protein cùng các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu có trong yến sẽ giúp trẻ nhanh chóng xây dựng lại hàng rào bảo vệ, giúp con nhanh chóng phục hồi và kháng bệnh hiệu quả hơn.

Các trường hợp không nên cho trẻ ăn yến sào.

Ngoài việc tìm hiểu có nên cho trẻ ăn yến sào khi bị bệnh không thì vẫn còn một vài trường hợp không nên sử dụng yến chưng cho bé. Một trong số các trường hợp phụ huynh không nên bổ sung yến cho bé bao gồm:

  • Trẻ nhỏ dưới 12 tháng tuổi: Như đã biết, yến chưng có chứa lượng lớn chất dinh dưỡng, bạn không nên cho trẻ ăn yến sào khi bị bệnh vì dễ gây sức nặng cho hệ tiêu hoá, vậy nên ở trẻ dưới 12 tháng tuổi càng không cần thiết. Trong giai đoạn này, bạn chỉ cần bổ sung cho bé sữa mẹ kết hợp cùng các bữa ăn dặm với những thành phần, nguyên liệu căn bản, giúp hệ tiêu hoá được phát triển nhẹ nhàng, khoẻ mạnh.

  • Trẻ có tình trạng chướng bụng, đầy hơi: Khi sử dụng yến cho trẻ trong giai đoạn này sẽ khiến bé khó chịu, thậm chí đau bụng hơn.

  • Trẻ có hệ tiêu hoá yếu, kém hấp thu: Yến sào chứa rất nhiều dinh dưỡng, khi trẻ có các triệu chứng kém hấp thu, bạn nên hạn chế cho trẻ sử dụng yến vì có thể gây ra các tác dụng phụ như tiêu chảy, khó tiêu,..

  • Trẻ bị viêm nhiễm cấp tính: Tuyệt đối không sử dụng yến chưng cho trẻ khi đang mắc các bệnh như viêm phế quản, viêm da, viêm tiết niệu, ho có đờm, sốt thực nhiệt,… Trường hợp này nếu sử dụng có thể khiến bệnh trở nặng hơn.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng yến cho bé.

Ngoài thắc mắc có nên cho trẻ ăn yến sào khi bị bệnh cùng một số trường hợp nên hạn chế sử dụng yến cho bé, đây cũng là những lưu ý quan trọng và bổ ích, giúp sử dụng yến chưng một cách hiệu quả cho trẻ nhỏ:

  • Sử dụng yến sào vào thời điểm thích hợp: Bạn nên bổ sung yến sào cho bé sau 12 tháng tuổi và kết hợp dùng 1 trong 3 thời điểm quan trọng trong ngày ( sáng trước khi ăn 30 phút – ăn xế lúc 15h chiều – ăn trước khi ngủ 45 phút) để giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng hiệu quả.

  • Sử dụng với liều lượng thích hợp: Tuỳ vào từng độ tuổi, bạn nên bổ sung yến cho bé với một lượng yến chưng thích hợp. Nên sử dụng yến từ 2-3 lần trong một tuần và duy trì sử dụng lâu dài để có kết quả cao.

Sau khi giải đáp toàn bộ những thắc mắc về việc có nên cho trẻ ăn yến sào khi bị bệnh hay không thì điều quan trọng hơn hết chính là chọn lựa được một sản phẩm chất lượng. Với vô số loại yến chưng ngoài thị trường thì đâu mới là lựa chọn hoàn hảo cho con của bạn.

Bổ sung dinh dưỡng  – phục hồi đề kháng nhanh chóng bằng yến chưng Baby Nest For Kids cho bé

Hiện nay, trên thị trường có vô số thương hiệu yến chưng khác nhau với nhiều hương vị, mức giá. Nhưng Ghiền Food tin rằng, khi lựa chọn yến chưng để cải thiện sức khỏe cho con nhỏ và cả gia đình, bạn sẽ ưu tiên chọn lựa các sản phẩm chất lượng và thật sự an toàn cho sức khỏe.

Yến chưng Baby Nest For Kids hiện đang là sản phẩm yến chưng cho trẻ uy tín, chất lượng được nhiều mẹ tin tưởng chọn lựa bởi vì:

  • Baby Nest For Kids là sản phẩm uy tín, chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và kinh doanh hợp pháp bởi công ty cổ phần Ghiền Food.

  • Cam kết 3 không: không thành phần giả yến – không đường hoá học – không chất bảo quản.

  • Sử dụng 100% yến tươi cao cấp, chọn lọc từ các tổ yến già có sợi yến to chứa nhiều dinh dưỡng.

  • Sử dụng đường phèn để tạo nên vị ngọt thanh mát, tốt cho sức khoẻ thay vì dùng các loại được hoá học tạo cảm giác ngọt gắt.

  • Sử dụng công nghệ tiệt trùng hiện đại: đảm bảo loại bỏ tối đa tạp chất, vi khuẩn gây hại, giúp sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh, bảo quản dễ dàng và có thời hạn sử dụng lâu hơn.

  • Sản phẩm được sản xuất với hệ thống dây chuyền hiện đại, đạt chuẩn ISO 22000:2018, đảm bảo tiêu chuẩn nhiệt độ, thời gian khi chưng, giúp giữ được trọn vẹn dinh dưỡng có trong yến sào, đem đến hiệu quả cao khi sử dụng.

  • Ngoài 20% yến tươi cao cấp, yến chưng Baby Nest For Kids còn được bổ sung thêm Canxi, Lysine & Taurine, giúp kích thích phát triển hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, tăng cường hấp thu, nâng cao đề kháng và hỗ trợ phát triển tối ưu về thể chất, trí não.

  • Sản phẩm được cấp chứng nhận HACCP, đảm bảo chất lượng và an toàn sử dụng.

Tóm lại, bạn không nên cho trẻ ăn yến sào khi bị bệnh, nhưng nhất định phải bổ sung dinh dưỡng sau bệnh để giúp trẻ có thể nhanh chóng phục hồi. Yến chưng Baby Nest For Kids chính là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Sản phẩm này không chỉ đáp ứng được những tiêu chí đảm bảo an toàn cho sức khỏe, nó thật sự có thể giúp bổ sung một lượng lớn dinh dưỡng cần thiết, giúp cơ thể phục hồi hiệu quả sau bệnh. Hỗ trợ xây dựng một hàng rào miễn dịch khỏe mạnh, giúp giảm tối đa nhiễm bệnh ở trẻ nhỏ. Để đặt hàng nhanh chóng, liên hệ ngay 0931 331 440 để được hỗ trợ.

One thought on “Có nên cho trẻ ăn yến khi bị bệnh – những lưu ý quan trọng khi sử dụng yến cho bé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *