Thật hư các thực phẩm không ăn kèm với yến

Tổ yến là món ăn ngon, bổ, đem đến nhiều giá trị cho sức khỏe khi sử dụng. Loại nguyên liệu này thường được chưng nấu bằng nhiều công thức khác nhau nhằm tạo nên sự đa dạng cho món ăn, giúp món ăn càng thêm phần hấp dẫn. Đặc biệt, để không làm giảm đi giá trị dinh dưỡng của tổ yến, chúng ta cũng nên chọn lọc nguyên liệu để kết hợp khi nấu. Vậy các thực phẩm nào không nên ăn kèm với yến mà bạn nên lưu ý.

Những câu hỏi về các thực phẩm không ăn kèm với yến.

Sử dụng yến sào, bổ sung dinh dưỡng và tăng đề kháng cho cả gia đình là điều cần thiết và nên đầu tư lâu dài. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe, chúng ta cũng nên biết được đâu là các thực phẩm không nên ăn kèm với yến có nguy cơ làm giảm đi giá trị dinh dưỡng của nguyên liệu này khi tự mình chưng yến tại nhà.

Yến có kỵ với thực phẩm nào không?

Yến sào là thực phẩm lành tính, thường được kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau nhằm tăng thêm hương vị và hiệu quả khi dùng. Nhưng đến nay, vẫn còn nhiều người lo lắng việc sử dụng phải các thực phẩm không nên ăn kèm với yến sẽ làm giảm đi tác dụng hay thậm chí gây khó tiêu, đầy bụng sau khi ăn. Vậy thực hư có các thực phẩm không nên ăn kèm với yến không? hãy cùng Ghiền Food giải đáp ngay trong bài viết này!

Sau khi ăn yến có được uống sữa?

Sữa có phải là một trong các loại thực phẩm không nên ăn kèm với yến? Ngoài yến sào, sữa cũng là một loại thực phẩm bổ dưỡng giàu canxi magie, photpho và vitamin D,…cực kỳ tốt cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Tuy nhiên, sữa là một trong những thực phẩm khiến nhiều người lo ngại liệu có nằm trong các loại thực phẩm không nên ăn kèm với yến hay không. Nguyên nhân gây nên sự hiểu lầm này là vì nhiều người cho rằng việc uống sữa sau khi ăn yến sẽ gây dư chất, từ đó dẫn đến thừa cân, béo phì.

Trên thực tế, việc uống sữa sau khi ăn yến lại rất được khuyến khích vì có thể đem lại nhiều giá trị lợi ích cho sức khỏe. Trong yến sào có chứa Lysine, một loại axit amin có khả năng làm tăng hấp thu canxi từ các thực phẩm khác khi ăn, chính vì vậy, khi sử dụng yến kết hợp cùng sữa, bạn có thể yên tâm cơ thể luôn được nạp đủ lượng canxi cần thiết. Với trẻ nhỏ, nạp đủ canxi có thể giúp trẻ phát triển xương răng chắc khỏe, phòng chống tình trạng còi xương, chậm phát triển,…Với người lớn tuổi, bổ sung canxi đầy đủ giúp xương chắc khỏe, ngừa tình trạng loãng xương. Ngoài ra, Bổ sung yến sào kết hợp với sữa còn giúp tăng cường đề kháng, nâng cao sức khỏe hiệu quả.

Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm hơn khi biết được sữa không phải là một trong các loại thực phẩm không nên ăn cùng với yến và có thể kết hợp thường xuyên nếu đây là món ăn mà bạn và những người thân trong gia đình yêu thích.

Có nên uống nước cam sau khi ăn yến?

Trong các loại thực phẩm không nên ăn cùng yến có nước cam không? Nước cam là loại nước uống được rất nhiều người yêu thích bởi nó giàu vitamin C, giúp tăng cường đề kháng hiệu quả. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm uống nước cam sau khi ăn yến, hoặc thậm chí bạn có thể chưng nước cam với yến sào để giúp món yến chưng thêm phần đặc biệt.

Khi sử dụng yến sào, bạn có thể hoàn toàn thoải mái kết hợp với nhiều nguyên liệu, thực phẩm khác nhau để tăng hương vị và đa dạng hơn cách ăn cho món yến chưng. Đồng thời, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì không có loại thực phẩm nào không nên ăn cùng yến cả. Yến đã được chứng minh là vô cùng lành tính và thật sự đem lại hiệu quả cho sức khỏe khi được duy trì và sử dụng với liều lượng hợp lý.

Những điều yến kỵ khi sơ chế và chế biến

Tuy không có loại thực phẩm nào không nên ăn cùng yến nhưng thực tế, trong quá trình sơ chế và chế biến, yến sào vẫn có một số điều kiêng kỵ, cụ thể như:

  • Khi sơ chế, tuyệt đối không sử dụng nước sôi để ngâm cho yến nở. Việc sử dụng nước sôi để sơ chế sẽ làm hao hụt đi lượng dinh dưỡng vốn có của yến sào. Chỉ nên ngâm yến với nước mát và để ở nhiệt độ thường.

  • Ngâm yến quá lâu cũng là điều kiêng kỵ khi sơ chế tổ yến. Bạn nên ngâm yến từ 15-20p hoặc khoảng 30 phút đối với yến thô, chân yến.

  • Vì yến kỵ nước sôi, nước nóng nên khi chưng, bạn cần đặt biệt lưu ý giữ lửa ở mức vừa phải khoảng 80-100 độ và đậy kín nắp thố khi chưng, giúp hơi ấm vừa đủ để yến chưng có thể chín mà vẫn đảm bảo giữ được lượng dinh dưỡng tối đa.

  • Mặc dù vẫn chưa có chứng minh nào về các thực phẩm nào không nên ăn cùng yến, nhưng Ghiền Food vẫn khuyến khích bạn nên kết hợp sử dụng đường phèn, kỷ tử, táo đỏ, gừng tươi,… khi tự chưng yến tại nhà. Các nguyên liệu này không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn rất dễ sơ chế và kết hợp cùng yến để tăng dinh dưỡng, mùi hương cho món yến sào.

  • Vì yến kỵ nhiệt độ cao nên khi kết hợp chưng yến cùng các nguyên liệu lâu chín như hạt sen, thịt, nhân sâm,… thì bạn nên làm chín từng thành phần, sau cùng mới kết hợp và cho yến vào cùng

Tóm lại, khi bạn nắm được các điều yến kỵ khi chưng cất, hay các thực phẩm không nên ăn cùng yến và các thực phẩm được khuyến khích nên kết hợp, bạn sẽ có thể hoàn toàn tự tin chuẩn bị món yến chưng tại nhà cho cả gia đình. Món yến chưng sẽ vừa đảm bảo được dinh dưỡng, vừa thơm ngon và đặc biệt có thể đem đến hiệu quả tốt nhất khi dùng. Thông qua bài viết này, Ghiền Food mong rằng sẽ có thể cung cấp cho các bạn được những thông tin bổ ích, giúp bạn dễ dàng thực hiện khi chưng yến tại nhà, đảm bảo giữ được tối đa lượng dinh dưỡng quý giá của món yến sào.

Xem thêm:

Có nên sử dụng yến chưng tươi?

Yến sào có tốt cho trẻ nhỏ? – có nên sử dụng yến cho bé ăn dặm?

Bật mí cách phân biệt yến hũ thật – yến hũ giả giúp người tiêu dùng chọn mua được sản phẩm chất lượng.

 

2 thoughts on “Thật hư các thực phẩm không ăn kèm với yến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *